22/11/2024 10:01:00 AM
(Canhsatbien.vn) -
Sáng 22/11, Cảnh sát biển Việt Nam họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài cấp Cảnh sát biển Việt Nam “Nghiên cứu chế tạo con lăn 25-055 của anten VSAT AL-7103”. Đại tá Nguyễn Ngọc Khuê - Phó Chủ nhiệm Hậu cần - Kỹ thuật Cảnh sát biển Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chủ trì phiên họp.
Tham dự phiên họp có đại biểu Viện Khoa học công nghệ Quân sự, Học viện Kỹ thuật Quân sự, Trung tâm Kỹ thuật Thông tin công nghệ cao/Binh chủng Thông tin liên lạc; đại biểu Phòng Thông tin, Phòng Khoa học quân sự/Bộ Tham mưu Cảnh sát biển và các thành biên Ban Chủ nhiệm đề tài.
Quang cảnh họp Hội đồng đánh giá, nghiệm thu đề tài.
Hiện nay, trên các tàu Cảnh sát biển đang sử dụng hệ thống anten VSAT loại AL-7103 với hệ thống hàng trăm con lăn 25-055 trong mỗi anten nhằm giúp cho các cơ cấu cơ khí của anten có thể chuyển động dễ dàng trong quá trình bám theo tín hiệu vệ tinh. Tuy nhiên do chịu lực nén lớn, kết hợp với điều kiện thời tiết khắc nghiệt trên biển, hệ thống con lăn 25-055 trên tàu Cảnh sát biển thường xuyên bị mài mòn, ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị tàu trên thực địa, đồng thời gây tốn kém về mặt thời gian cũng như chi phí thay thế.
Tại phiên họp, Ban Chủ nhiệm đề tài đã báo cáo Hội đồng kết quả nghiên cứu của đề tài, theo đó, quá trình thực hiện, Ban Chủ nhiệm đề tài đã tiến hành đầy đủ, nghiêm túc, chặt chẽ, khoa học, đúng quy trình các bước theo hồ sơ xét duyệt; triển khai nghiên cứu với tinh thần trách nhiệm cao; xin ý kiến đóng góp của nhiều chuyên gia về kỹ thuật quân sự và các nhà khoa học; nghiên cứu, khảo sát thực tế hệ thống con lăn 25-055 của anten VSAT AL-7103 trên các tàu Cảnh sát biển,...
Trung tá Nguyễn Đăng Phương - Trợ lý Phòng Khí tài điện tử/Cục Hậu cần - Kỹ thuật Cảnh sát biển Việt Nam, Chủ nhiệm đề tài báo cáo kết quả nghiên cứu.
Trên cơ sở khách quan, khoa học, Hội đồng đã tiến hành đánh giá, phản biện, tham gia góp ý những nội dung thiết thực, có chiều sâu, sát thực tế với đối tượng nghiên cứu của đề tài.
Phát biểu kết luận, Đại tá Nguyễn Ngọc Khuê nêu rõ: Ban Chủ nhiệm đề tài đã tích cực, chủ động triển khai thực hiện đề tài nghiêm túc, khoa học, hoàn thiện đúng tiến độ, kế hoạch đề ra. Đề tài là công trình khoa học độc lập, được tổ chức nghiên cứu công phu, có giá trị thực tiễn cao, đáp ứng tốt các yêu cầu khi ứng dụng vào thực tế, là cơ sở để nâng cao chất lượng thực hiện nhiệm vụ của các đơn vị tàu Cảnh sát biển.
Bá Thanh