Những con số giúp AntiSpam của Viettel "rinh" giải quốc tế

11/08/2016 04:48:00 AM

(Canhsatbien.vn) - 

2016 là năm đầu tiên Viettel đưa sản phẩm CNTT của mình đi thi đấu tại Mỹ. Cùng với Bankplus (Ứng dụng chuyển tiền qua điện thoại di động), BCCS 2.0 (Giải pháp tính cước và chăm sóc khách hàng thế hệ 2.0), Antispam là 1 trong 3 sản phẩm tham dự và đã giành giải Đồng tại hạng mục Sản phẩm và dịch vụ tốt nhất thuộc lĩnh vực Viễn thông - Giải thưởng IT World Awards lần thứ 11.

Giải thưởng IT World Awards Là giải thưởng nhằm tôn vinh những thành tựu tiêu biểu của ngành CNTT do Network Product Guide tổ chức. Năm nay giải thưởng có sự tham dự của một số Tập đoàn công nghệ lớn như Samsung, Dell, Cisco, Ultimate Software, Tập đoàn phần mềm SAP…

Hệ thống chặn tin nhắn rác Anti-spam Là sản phẩm được phát triển từ lắng nghe những nhu cầu của khách hàng về vấn nạn tin nhắn rác. Anti-Spam là sự kết hợp của các công nghệ: Lưu trữ, xử lý dữ liệu lớn (Big Data); Học máy (Machine Learning); Xử lý ngôn ngữ tự nhiên (Natural Language Processing); Phân tích phát hiện bất thường (Anomaly Detection) để tạo ra một giải pháp toàn diện giúp ngăn chặn các hành vi phát tán tin rác trên cơ sở phân tích nhiều yếu tố, chứ không đơn thuần dựa theo từ khóa và tần suất như các phương pháp cũ. Đây là tổ hợp thuật toán thông minh do chính các kỹ sư của Viettel nghiên cứu, phát triển và làm chủ hoàn toàn. Cơ chế vận hành của hệ thống tương tự như hoạt động tư duy của não người. Với Anti-Spam, Viettel trở thành công ty đầu tiên tại Việt Nam có hệ thống chặn tin nhắn rác hiệu quả, triển khai miễn phí, giúp giải thoát khách hàng khỏi vấn nạn kéo dài nhiều năm mà không tìm ra giải pháp.

Nhật Minh
Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục gửi về banbientapcsb@gmail.com