Viettel áp dụng nhiều hình thức hỗ trợ khách hàng chuẩn hóa thông tin theo Nghị định 49

05/05/2018 07:58:00 AM

(Canhsatbien.vn) - 

Thực hiện quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP của Chính phủ và nhằm bảo vệ quyền lợi khách hàng, vừa qua Tổng Công ty Viễn thông Viettel đã nhắn tin khuyến nghị khách hàng nhanh chóng hoàn thiện việc bổ sung thông tin thuê bao trước ngày 24/04/2018.

Theo đó, từ ngày 24/4/2018, tất cả thuê bao di động đều phải có thông tin chính xác (họ và tên, CMND, ngày cấp và nơi cấp…) và cung cấp ảnh chụp chân dung của chủ thuê bao. Quy định này nhằm hạn chế tình trạng sim rác, và giúp bảo vệ thông tin của khách hàng tốt hơn.

Để giúp khách hàng thuận tiện trong quá trình chuẩn hóa thông tin thuê bao theo quy định của Chính phủ, Viettel đang áp dụng nhiều hình thức hỗ trợ Khách hàng. Ngoài hình thức cập nhật thông tin tại các điểm giao dịch của Viettel, thông qua các gian hàng bán hàng lưu động, tiếp xúc tại nhà (đối với các trường hợp khách hàng tuổi cao, sức khỏe yếu, khó khăn trong đi lại…). Viettel là doanh nghiệp đầu tiên hỗ trợ khách hàng khai báo thông tin chủ thuê bao và cập nhật ảnh chân dung trên di động, máy tính cá nhân ngay tại nhà thông qua ứng dụng My Viettel.

Phương thức này áp dụng cho thuê bao di động trả trước Viettel đấu mới, chuyển đổi, đăng ký thông tin, chuyển chủ quyền, chuyển đổi từ trả sau sang trả trước trước ngày 24/7/2017. Với hình thức này, Khách hàng không chỉ tự cập nhật thông tin cho số thuê bao của mình mà còn có thể hướng dẫn và hỗ trợ người thân bổ sung thông tin theo quy định của nghị định 49/2017/NĐ-CP.

Để sử dụng chức năng trên MyViettel, người dùng có thể thực hiện bằng nhiều cách như sau:

Cách 1: Mở trình duyệt trên smartphone truy cập trang: https://viettel.vn/app1 (máy sẽ tự động chuyển đến ứng dụng My Viettel trong kho tải Apple Store hoặc CH Play) --> Bấm tải về để sử dụng

Cách 2:  Tìm kiếm trong Apple Store hoặc CH Play với từ khóa "My Viettel" để tải về sử dụng.

Cách 3: Vào máy tính Truy cập đường dẫn http://viettel.vn/

Cách 4: Truy cập wap My Viettel trên Mobile với đường dẫn http://viettel.vn/

Các bước bổ sung thông tin các nhân và ảnh chân dung như sau:

Bước 1:  Khách hàng đăng nhập bằng tài khoản của mình. Hoặc lựa chọn chức năng đăng nhập tự động bằng 3G/4G.

- Trường hợp chuẩn hóa cho thuê bao của người nhà hoặc bạn bè, Khách hàng đăng nhập tài khoản bằng chính số thuê bao cần chuẩn hóa.

-  Đề nghị người thân, bạn bè cung cấp mật khẩu để truy cập tài khoản. Với các thuê bao chưa đăng ký tài khoản My viettel, KH sẽ đăng ký tài khoản mới trước khi truy cập vào để chuẩn hóa thông tin.

Tại màn hình Trang chủ, bấm vào biểu tượng ảnh avatar ở góc trái trên cùng để chuyển vào màn hình cập nhật thông tin khách hàng.

Bước 2: Tại màn hình thông tin khách hàng. Khách hàng bấm vào dòng thông báo “Quý khách bổ sung thông tin hồ sơ bấm vào đây”.

 

Bước 3: Nhập đầy đủ bộ hồ sơ --> Nhập các thông tin bắt buộc:

            + Tên

            + Số CMT

 

--> CMT mặt trước: Người dùng chụp ảnh CMT mặt trước hoặc chọn ảnh trong điện thoại

 

--> CMT mặt sau: Người dùng chụp ảnh CMT mặt sau hoặc chọn ảnh trong điện thoại

 

--> Người dùng chụp trực tiếp ảnh chân dung

 

--> Tích chọn cam kết thông tin đã khai là đúng

 

-->  Ký xác nhận: Khách hàng nhấn vào nút ký xác nhận và ký trên màn hình điện thoại. Sau khi ký xong khách hàng bấm hoàn thành

 

Bước 4: Khách hàng nhấn xác nhận để hoàn thành gửi yêu cầu cập nhật thông tin. Yêu cầu của khách hàng sẽ được chuyển trạng thái chờ phê duyệt hồ sơ.

Trong thời gian chờ phê duyệt khách hàng có thể vào cập nhật lại yêu cầu hoặc hủy yêu cầu.

Sau phê duyệt hồ sơ thì thông tin khách hàng sẽ được cập nhật thành công.

Bảo Vy

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục gửi về banbientapcsb@gmail.com