Một ấn phẩm có giá trị về biển đảo quê hương

(Canhsatbien.vn) - Cuốn sách "Tổ quốc nơi đầu sóng qua các tác phẩm báo chí" chứa đựng trong đó sự đóng góp công sức, trí tuệ, tình cảm của đông đảo các nhà báo, nhà khoa học, nhà nghiên cứu sử học… về biển, đảo quê hương được thể hiện trong những trang viết hài hòa giữa lý trí và cảm hứng trữ tình.
15/10/2015 07:18:00 AM Xem tiếp...

Khai thông đường dây liên lạc hoạt động nghề cá Việt Nam-Philippines

(Canhsatbien.vn) - Tổng cục Thủy sản (Bộ Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn) phối hợp cùng với Cục Nghề cá và Nguồn lợi thủy sản (Bộ Nông nghiệp Philippines) đã tổ chức điện đàm khai thông đường dây liên lạc để thông tin về hoạt động nghề cá giữa hai nước tại Hà Nội.
15/10/2015 07:17:00 AM Xem tiếp...

Tìm hiểu tư tưởng Hồ Chí Minh về bảo vệ chủ quyền lãnh thổ và an ninh biên giới quốc gia

(Canhsatbien.vn) - Biên giới quốc gia là lãnh thổ thiêng liêng, bất khả xâm phạm của mỗi nước. Đó là nơi xác định ranh giới lãnh thổ quốc gia và sự thể hiện chủ quyền của một quốc gia; đồng thời còn là nơi mang đậm dấu ấn về sức sống tinh thần và nền văn hóa của một dân tộc, là cửa ngõ để mở rộng giao lưu và hợp tác bạn bè khắp năm châu bốn biển.
13/10/2015 04:03:00 PM Xem tiếp...

Huấn luyện cho ngư dân như thế nào?

(Canhsatbien.vn) - Đã có nhiều nỗ lực giúp nâng cao trình độ ngư dân Việt Nam song tác dụng chưa đáng là bao. Ta vẫn thiếu những tài liệu sinh động, dễ hiểu và thiết thực, những chương trình hỗ trợ huấn luyện ngư dân tận nơi. Trên hết, một sự chung sức của nhiều phía cho những vấn đề đơn giản nhất.
13/10/2015 03:34:00 PM Xem tiếp...

Bằng chứng khẳng định chủ quyền Quần đảo Trường Sa

(Canhsatbien.vn) - Thời gian qua, tình hình khu vực Biển Đông diễn biến phức tạp; nguy cơ xung đột vũ trang, tranh chấp biển, đảo và thềm lục địa của nước ta vẫn chưa được loại trừ do đang tồn tại những nhận thức khác nhau về chủ quyền và những yêu sách chủ quyền trái với thông lệ và luật pháp quốc tế. Một số nước lớn có tham vọng bá chủ Biển Đông và thôn tính quần đảo Trường Sa. Trong bối cảnh đó, Đảng và Nhà nước ta đã đưa ra những bằng chứng không thể chối cãi rằng Quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa là của Việt Nam và là một bộ phận không thể tách rời của Việt Nam.
13/10/2015 02:47:00 PM Xem tiếp...

Những điều thuyền viên cần lưu ý để có chuyến đi biển an toàn

(Canhsatbien.vn) - Trước mỗi hành trình cho dù là trên bất cứ phương tiện nào, người ta thường hay chúc nhau: “Thượng lộ bình an”, vì thế mà An toàn là điều mong ước đầu tiên của mỗi người thuyền trưởng nói riêng và của cả thủy thủ đoàn nói chung khi bắt đầu những chuyến đi chinh phục đại dương. Để đạt được mong ước ấy không phải hòan toàn phụ thuộc vào sự may rủi, mà nó phụ thuộc rất nhiều vào sự hiểu biết, kinh nghiệm và sự chuẩn bị chu đáo trước mối chuyến đi của chính chúng ta, những người thuỷ thủ của biển cả.
13/10/2015 09:36:00 AM Xem tiếp...

Ngư dân cần trang bị cho mình nhiều kiến thức khi ra khơi

(Canhsatbien.vn) - Cả nước ta có hàng triệu hộ dân sống bằng nghề biển. Biển cả bao la nuôi sống và giúp ngư dân làm giàu nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và bất trắc khó lường, nhất là trong mùa mưa bão.
13/10/2015 09:35:00 AM Xem tiếp...

Một số giải pháp giúp ngư dân bám biển

(Canhsatbien.vn) - Trước các hành động của Trung Quốc hung hăng phá hoại tàu cá của ngư dân Việt Nam, ngư dân các tỉnh miền Trung vẫn không nao núng, kiên cường vươn khơi bám ngư trường, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo. Đằng sau tinh thần quả cảm đó, ngoài hiểm nguy, ngư dân đang phải đối mặt với không ít khó khăn đời thường về vốn, đầu ra cho thủy sản. Vì vậy, sự mong mỏi các chính sách thiết thực của Nhà nước để hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ càng cấp thiết hơn vào thời điểm này.
13/10/2015 09:31:00 AM Xem tiếp...

Để ngư dân ra khơi an toàn

(Canhsatbien.vn) - Nghề khai thác hải sản là nghề vất vả, khó khăn và luôn phải đối mặt với những thách thức, nguy cơ rủi ro rất cao, bởi việc ứng cứu mỗi khi có tại nạn xảy ra trên biển khó khăn hơn nhiều lần so với đất liền. Chính vì vậy, mỗi khi không may gặp phải tai nạn trên biển thì ngư dân thường bị thiệt hại lớn về người và tài sản.
13/10/2015 09:27:00 AM Xem tiếp...

Để hạn chế tai nạn tàu cá trên biển

(Canhsatbien.vn) - Tai nạn tàu cá luôn là nỗi lo của ngư dân đánh bắt hải sản. Ứng cứu khi tàu cá bị tai nạn trên biển thường khó hơn nhiều so với trên đất liền. Do đó, thực hiện các giải pháp giúp giảm tai nạn tàu cá trên biển là việc làm cấp thiết.
09/10/2015 05:34:00 PM Xem tiếp...