Tích cực chuẩn bị cho Hội thi kỹ thuật cấp Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 năm 2024

19/07/2024 08:48:00 AM

(Canhsatbien.vn) - 

Gần một tháng qua, mặc cho điều kiện thời tiết khắc nghiệt với nắng nóng kéo dài, cán bộ, chiến sĩ Hải đội 102, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 vẫn miệt mài, khẩn trương hoàn tất các hạng mục bảo quản, kiểm sửa cuối cùng để bước vào Hội thi tàu, xe tốt và Trưởng ngành cơ điện giỏi năm 2024.

Năm nay, Hải đội 102 cử đại diện gồm 3 tàu, 6 xe và 3 trưởng ngành cơ điện tham gia Hội thi. Ngay từ những ngày đầu nhận được Chỉ thị về công tác tổ chức Hội thi, Đảng ủy, Chỉ huy Hải đội 102 đã tổ chức quán triệt nhiệm vụ, ra nghị quyết chuyên đề và triển khai kế hoạch chuẩn bị về mọi mặt; tập trung kiểm tra, rà soát, đăng ký hoàn thiện hệ thống sổ sách, các bảng biểu kỹ thuật theo đúng quy định; đồng thời đẩy nhanh tiến độ bảo quản, sửa chữa tàu, xuồng, xe, các trang bị kỹ thuật để bảo đảm tham gia Hội thi đạt kết quả cao nhất.

Bảo quản, bảo dưỡng và sơn sửa máy tàu.

Trung tá Phan Hữu Hòe - Phó Hải đội trưởng kỹ thuật/Hải đội 102 chia sẻ: “Trong điều kiện thời tiết nắng nóng cục bộ kéo dài, chúng tôi động viên bộ đội làm việc thêm ngoài giờ, đặc biệt là tận dụng khoảng thời gian buổi sáng và buổi chiều tối lúc trời mát để bảo quản, sơn sửa các hạng mục. Trong thời gian nắng nóng, anh em tranh thủ rà soát lại hệ thống sổ sách, văn kiện, ôn tập củng cố kiến thức để chuẩn bị cho Hội thi”.

Tại hầm khoang máy tàu CSB 1011, nhiệt kế đo được lúc này là 51oC. Dưới cái nóng gay gắt, hai đồng chí cán bộ đang miệt mài gõ rỉ, những âm thanh khi chiếc búa đập vào vỏ tàu vang lên chát chúa như ghim vào tai. Đại úy Nguyễn Bảo Quốc - Trưởng ngành cơ điện cho biết: “Thời tiết mùa này làm trên mặt boong đã thấy nóng rát và vất vả, nhưng làm trong hầm máy còn khó khăn hơn nhiều, nhất là ở những vị trí nhỏ hẹp, chúng tôi phải khéo léo tìm cách chui vào, soi đèn để gõ rỉ, sơn chống rỉ, sơn lót rồi sơn phủ. Không gian chật hẹp, nhiệt độ cao kèm theo mùi sơn nồng nặc là thử thách khắc nghiệt mà không phải ai cũng có thể chịu đựng được”.

Gõ rỉ trong khoang tàu CSB 1011.

Trung tá Nguyễn Doãn Hoàn - Hải đội trưởng Hải đội 102 cho biết: “Hội thi tàu, xe tốt và Trưởng ngành cơ điện giỏi năm nay được Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức nhằm đánh giá chất lượng công tác chỉ huy quản lý, bảo đảm kỹ tuật tàu, xe, qua đó nâng cao chất lượng công tác bảo quản dự phòng, kiểm sửa định kỳ và tính đồng bộ của các trang bị kỹ thuật. Đồng thời, Hội thi cũng góp phần nâng cao trình độ, năng lực quản lý, chuyên môn nghiệp vụ và kiến thức tổng hợp cho cán bộ, chiến sĩ khối tàu và nhân viên lái xe, đáp ứng yêu cầu sẵn sàng chiến đấu và hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao”.

Nhìn những giọt mồ hôi thấm đẫm trên những bộ quần áo lấm lem rỉ sắt, dầu mỡ, những khuôn mặt sạm đen vì cháy nắng nhưng đôi mắt vẫn đầy cương nghị, tôi thực sự rất cảm phục. Chỉ có ý chí quyết tâm, tinh thần trách nhiệm cao, cán bộ, chiến sĩ mới có thể chịu đựng gian khổ để hoàn thành nhiệm vụ. Với tinh thần, nghị lực như thế, tin rằng các tàu, xe và cán bộ ngành cơ điện của Hải đội 102 sẽ đạt kết quả cao trong hội thi năm nay như một món quà ý nghĩa nhất hướng tới chào mừng kỷ niệm 20 năm Ngày thành lập Hải đội 102 (27/10/2004 - 27/10/2024).

Văn Thiệu

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục gửi về banbientapcsb@gmail.com