Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Ngày 26/12/2013, Thường vụ Quân ủy Trung ương ra Chỉ thị số 788-CT/QUTW phát động Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân nói chung, Lực lượng Cảnh sát biển nói riêng phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của dân tộc, Quân đội, bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, ra sức phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
05/03/2018 10:39:00 AM Xem tiếp...

BTL Vùng Cảnh sát biển 2 thăm, tặng quà gia đình chính sách, gia đình khó khăn dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

(Canhsatbien.vn) - Tiếp tục triển khai thực phong trào thi đua “Cảnh sát biển Việt Nam chung tay vì người nghèo – không để ai bị bỏ lại phía sau” và cuộc vận động “Tết vì người nghèo Mậu Tuất 2018”, BTL Vùng Cảnh sát biển 2 đã thăm và tặng quà các gia đình chính sách, hộ nghèo và mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn đóng quân.
05/02/2018 09:05:00 AM Xem tiếp...

Cụm Trinh sát số 2 tặng quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn trên địa bàn

(Canhsatbien.vn) - Ngày 02/02, Cụm Trinh sát số 2 phối hợp UBND xã Phú Hữu tổ chức gặp gỡ và trao quà cho các hộ gia đình chính sách và khó khăn trên địa bàn đóng quân.
05/02/2018 08:18:00 AM Xem tiếp...

BTL Vùng Cảnh sát biển 1 phối hợp tổ chức Lễ trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho gia đình liệt sĩ Đoàn Đức Thắng

(Canhsatbien.vn) - Ngày 27/1, tại huyện Kim Thành, tỉnh Hải Dương, Đảng ủy BTL Vùng Cảnh sát biển 1 đã phối hợp với UBND xã Kim Anh long trọng tổ chức Lễ công bố quyết định và trao bằng “Tổ quốc ghi công” cho thân nhân, gia đình Liệt sĩ, Thiếu tá Đoàn Đức Thắng - nguyên Phó Hải đội trưởng Quân sự, Hải đội 101/ BTL Vùng Cảnh sát biển 1.
28/01/2018 08:32:00 AM Xem tiếp...

BTL Cảnh sát biển khánh thành và trao tiền hỗ trợ xây dựng Nhà tình nghĩa của Bộ Quốc phòng năm 2017

(Canhsatbien.vn) - Sáng 15/12, BTL Cảnh sát biển tổ chức lễ khánh thành, bàn giao Nhà tình nghĩa cho đồng chí Trung úy QNCN Phạm Văn Tùng - nhân viên Phòng Hành chính, hậu cần/ Bộ Tham mưu, cư trú tại xã Đại Thắng, huyện Thường Tín, thành phố Hà Nội.
15/12/2017 02:50:00 PM Xem tiếp...

Cụm đặc nhiệm PCTP ma túy số 1 tổ chức trao Quỹ Hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” năm 2017

(Canhsatbien.vn) - Thực hiện Quyết định số 2099/QĐ-BTL ngày 29/5/2017 của Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển về việc Hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho các đối tượng chính sách năm 2017, sáng ngày 14/12, tại xã Tân Trào, huyện Thanh Miện, tỉnh Hải Dương, Cụm ĐNPCTP ma túy số 1 đã tổ chức lễ khánh thành và bàn giao Quỹ hỗ trợ xây dựng “Nhà tình nghĩa” cho Đại úy CN Vũ Văn Toàn - Nhân viên Trinh sát, Đội Đặc nhiệm số 1.
15/12/2017 04:27:00 AM Xem tiếp...

Thực hiện công tác chính sách quân đội và hậu phương quân đội ở BTL Vùng Cảnh sát biển 4

(Canhsatbien.vn) - Những năm qua BTL Vùng Cảnh sát biển 4 luôn được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Đảng ủy, Thủ trưởng BTL Cảnh sát biển, hướng dẫn của cơ quan chức năng cấp trên và sự giúp đỡ, phối hợp hoạt động của các đơn vị đóng quân trên địa bàn cũng như chính quyền địa phương nơi đóng quân
23/11/2017 08:47:00 AM Xem tiếp...

Công tác tham mưu tác chiến của Cảnh sát biển trong tình hình mới

(Canhsatbien.vn) - Lịch sử hình thành và phát triển của các hoạt động quân sự quốc phòng, an ninh trật tự trên toàn thế giới đã chứng minh việc tổ chức và sử dụng cơ quan tham mưu tác chiến (TMTC) là nhu cầu tất yếu và hết sức cần thiết đối với tất cả các cơ quan lãnh đạo, chỉ huy lực lượng vũ trang các quốc gia. Sự ra đời và phát triển của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam – lực lượng đa nhiệm bao gồm cả quốc phòng và an ninh, an toàn trên các vùng biển Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó.
10/11/2017 02:30:00 PM Xem tiếp...

Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật về môi trường trên các vùng biển Việt Nam

(Canhsatbien.vn) - Thế kỷ 21 được xem là thế kỷ của biển và đại dương. Các quốc gia có biển đều coi trọng biển và phát triển kinh tế biển, đẩy mạnh quy hoạch, khai thác tài nguyên và các lợi thế từ biển để phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia và giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển. Những năm gần đây, do tác động của biến đổi khí hậu và hậu quả của việc xả thải từ các khu kinh tế ven biển; xây dựng đảo nhân tạo và cải tạo các cấu trúc đá trên biển... đã tác động mạnh đến hệ sinh thái, đa dạng sinh học và cuộc sống của cộng đồng cư dân ven biển.
09/11/2017 10:08:00 AM Xem tiếp...

Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật trên biển

(Canhsatbien.vn) - Quản lý, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, an toàn biển đảo là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó Cảnh sát biển là lực lượng nòng cốt, chuyên trách. Trước xu thế hội nhập quốc tế và quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về quản lý, bảo vệ vùng biển trong tình hình mới, việc nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật của Lực lượng Cảnh sát biển là yêu cầu nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng, vừa thường xuyên, vừa cấp thiết.
08/11/2017 09:33:00 AM Xem tiếp...