Về hoạt động đối ngoại biên phòng

(Canhsatbien.vn) - 
14/09/2017 01:41:00 AM Xem tiếp...

Hướng dẫn thực hiện QĐ của BQP về thủ tục, kiểm tra, giám sát biên phòng tại cảng biển và cảng chuyên dùng

(Canhsatbien.vn) - Công văn số 217/HD-BTL ngày 22/4/2005 của BTLBĐ Biên phòng hướng dẫn thực hiện QĐ của BQP về thủ tục, kiểm tra, giám sát biên phòng tại cảng biển và cảng chuyên dùng.
02/09/2017 10:41:00 AM Xem tiếp...

“Xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân...”

(Canhsatbien.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Hoàng Văn Đồng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển tại Hội nghị tổng kết Thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, (Khóa VIII) về “Chiến lược Cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” do Đảng ủy Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức vào chiều 29/8. Đại tá Nguyễn Văn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BTL Vùng CSB 1chủ trì Hội nghị.
31/08/2017 03:36:00 AM Xem tiếp...

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) trong Đảng bộ Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Khi đề cập đến vai trò của người đảng viên, Điều lệ Đảng (Khóa XI) xác định “Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam”; Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng chỉ rõ “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Vì vậy, Đảng cần phải xây dựng đội ngũ đảng viên tiền phong, gương mẫu, giúp cho Đảng trở thành “Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam”, xứng đáng là lực lượng lãnh đạo chân chính, duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành thắng lợi.
10/08/2017 10:36:00 AM Xem tiếp...

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ quyền, an ninh biển đảo trong tình hình mới

(Canhsatbien.vn) - Tư duy bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay đã có bước phát triển mới. Bảo vệ chủ quyền biển đảo không chỉ được tiến hành bằng sức mạnh quân sự mà phải bằng sức mạnh tổng hợp trên tất cả các mặt trận: kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao, văn hóa, với sự đồng thuận, đại đoàn kết toàn dân tộc và sự ủng hộ quốc tế. Tuyên truyền về biển đảo trở thành một trong những phương thức quan trọng để tạo nên sức mạnh tổng hợp từ sự đồng thuận, đại đoàn kết toàn dân tộc và sự ủng hộ quốc tế.
02/08/2017 03:10:00 AM Xem tiếp...

Phòng, chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền ở khu vực châu Á

(Canhsatbien.vn) - Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, hoạt động của bọn cướp trên khu vực biển châu Á, nhất là ở những khu vực biển trọng điểm, tuyến hàng hải có xu hướng gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp. Tình hình trên, đã và đang tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định về an ninh, trật tự, an toàn trên biển trong khu vực. Theo số liệu thống kê, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, ở khu vực châu Á đã xảy ra 95 vụ cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền.
26/05/2017 02:30:00 AM Xem tiếp...

Phát huy hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị trong đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển

(Canhsatbien.vn) - Trong tình hình mới, cùng với thực hiện nhiệm vụ chủ trì bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc bằng biện pháp dân sự, pháp luật, Lực lượng Cảnh sát biển vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ rất cơ bản và quan trọng là đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, vi phạm nhằm giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trên các vùng biển đảo, tạo môi trường ổn định, lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.
24/05/2017 03:34:00 AM Xem tiếp...

Giải pháp thực hiện hiệu quả các đợt cao điểm đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm trên biển

(Canhsatbien.vn) - Thời gian vừa qua, tình hình an ninh, chủ quyền trên biển diễn biến phức tạp; tình hình buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả có chiều hướng gia tăng với phương thức, thủ đoạn hoạt động của các đối tượng vi phạm ngày càng tinh vi, liều lĩnh. Trong khi đó, thời tiết khí hậu trên biển luôn diễn ra bất thường; tổ chức, biên chế, trang bị của các lực lượng thực thi pháp luật trên biển còn thiếu và yếu. Song, được sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Quốc phòng, Lực lượng Cảnh sát biển đã khắc phục khó khăn, sử dụng tổng thể và áp dụng sáng tạo nhiều biện pháp công tác để quyết tâm thực hiện thành công nhiệm vụ, đấu tranh quyết liệt, hiệu quả và đạt được kết quả đáng ghi nhận về chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả. Các giai đoạn trong thực hiện nhiệm vụ đã được kết hợp chặt chẽ. Hoạt động thu thập thông tin vi phạm, tội phạm bảo đảm bí mật, chính xác; sử dụng lực lượng tàu thuyền, cán bộ nghiệp vụ trong tuần tra, kiểm soát ngày càng nhanh chóng và tiết kiệm; công tác phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật trên biển bảo đảm nghiêm minh, chuyên nghiệp và hiệu quả.
23/05/2017 03:24:00 AM Xem tiếp...

Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện tốt nhiệm vụ SSCĐ, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, thực thi pháp luật trên biển

(Canhsatbien.vn) - Nhiệm vụ SSCĐ, tuần tra, kiểm tra, kiểm soát bảo vệ chủ quyền, thực thi pháp luật trên biển là nhiệm vụ chính trị trọng tâm của Lực lượng Cảnh sát biển. Trong đó, công tác lãnh đạo, chỉ đạo đóng vai trò quyết định đến kết quả hoàn thành những nhiệm vụ này. Trước yêu cầu mới, đòi hỏi công tác lãnh đạo, chỉ đạo tại các cơ quan, đơn vị trong Lực lượng cần phải được đổi mới tư duy, bài bản hơn, quyết liệt hơn, theo hướng thiết thực, cụ thể hơn và gắn với trách nhiệm của người đứng đầu.
11/05/2017 08:48:00 AM Xem tiếp...

Quán triệt thực hiện nghiêm túc Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII), xây dựng Đảng bộ Cảnh sát biển trong sạch, vững mạnh

(Canhsatbien.vn) - Chấp hành sự lãnh đạo, chỉ đạo của Bộ Chính trị, Quân ủy Trung ương và Tổng cục Chính trị QĐND Việt Nam, vừa qua, Đảng bộ Cảnh sát biển đã tổ chức quán triệt và triển khai thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) “Về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong nội bộ”. Đây là Nghị quyết đặc biệt quan trọng để tiếp tục nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của Đảng, nhằm thực hiện đồng bộ, toàn diện 10 nhiệm vụ về xây dựng Đảng mà Nghị quyết Đại hội XII đã đề ra.
10/05/2017 03:08:00 PM Xem tiếp...