Sự ra đời nhà nước cách mạng Việt Nam với việc xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên theo tư tưởng Hồ Chí Minh

(Canhsatbien.vn) - Ngày 02-9-1945, thay mặt Chính phủ lâm thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh đọc Tuyên ngôn Độc lập khai sinh nước Việt Nam dân chủ cộng hòa - nhà nước cách mạng kiểu mới đại biểu cho ý chí, lợi ích của nhân dân lao động và toàn dân tộc. Sự ra đời của Nhà nước cách mạng đã đặt ra và đòi hỏi phải xây dựng, rèn luyện đội ngũ cán bộ, đảng viên đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đó là vấn đề cơ bản, thường xuyên và cấp bách.
04/09/2017 03:50:00 AM Xem tiếp...

Phong cách ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh với việc xây dựng văn hóa ứng xử của lực lượng vũ trang nhân dân

(Canhsatbien.vn) - Phong cách ngoại giao văn hóa Hồ Chí Minh được hình thành trên cơ sở kế thừa truyền thống ngoại giao văn hóa của dân tộc, tinh hoa ngoại giao văn hóa nhân loại cùng với những phẩm chất cá nhân vượt trội và hoạt động thực tiễn sinh động của Người, tạo nên những giá trị ngoại giao văn hóa bền vững. Đây là bài học quý về ngoại giao văn hóa cho nhiều thế hệ người Việt Nam, trong đó có lực lượng vũ trang.
03/09/2017 03:44:00 PM Xem tiếp...

Người chiến sĩ tiên phong trong đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên biển

(Canhsatbien.vn) - Trong hơn 6 năm gắn bó với công việc, Trung tá Trần Văn Lượng - Cụm trưởng Cụm Trinh sát số 1/ BTL Cảnh sát biển (nay là Thượng tá Trần Văn Lượng - Phó Tư lệnh Pháp luật/BTL Vùng Cảnh sát biển 3) luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm và ý chí tiến công của người chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam. Anh là tấm gương sáng trong phong trào giữ gìn an ninh trật tự biển đảo của Tổ quốc, bảo vệ bình yên cho nhân dân, đấu tranh phòng chống buôn lậu, gian lận thương mại trên biển.
10/08/2017 10:48:00 AM Xem tiếp...

Học tập và làm theo Hồ Chí Minh về phong cách làm việc tập thể, dân chủ

(Canhsatbien.vn) - Chủ tịch Hồ Chí Minh - Lãnh tụ thiên tài của cách mạng Việt Nam, Anh hùng giải phóng dân tộc, danh nhân văn hóa thế giới. Trọn cả cuộc đời mình, Hồ Chí Minh đã hiến trọn cho cách mạng, cho hạnh phúc của nhân dân. Nay Người đã đi xa nhưng tư tưởng, đạo đức, phong cách của Người đã và đang được các thế hệ cán bộ, đảng viên và nhân dân học tập, làm theo. Phong cách Hồ Chí Minh là một phần quan trọng không thể thiếu trong toàn bộ di sản vô giá mà Người để lại cho dân tộc và nhân loại
05/08/2017 09:37:00 AM Xem tiếp...

Từ tư tưởng nhân văn của Chủ tịch Hồ Chí Minh với thương binh - liệt sĩ đến hành động của thế hệ hôm nay

(Canhsatbien.vn) - Vào ngày này cách đây tròn 70 năm, Chủ tịch Hồ Chí Minh đã chọn ngày 27 tháng 7 hằng năm là dịp để cho đồng bào ta bày tỏ lòng yêu mến đối với thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với cách mạng. Đây là sự kiện có ý nghĩa chính trị sâu sắc của dân tộc ta, gắn liền với tư tưởng “Ăn quả nhớ người trồng cây”, đạo lý “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc. Đây là một trong những nguyên lý tạo nên sức mạnh khối đại đoàn kết toàn dân tộc, là nguồn cội sự trường tồn của đất nước, dân tộc Việt Nam ta, là sự tiếp lửa truyển thống từ thế hệ trước sang thế hệ sau.
27/07/2017 02:33:00 PM Xem tiếp...

"Ngôi sao Quyết thắng" của Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Vừa trở về từ Hội nghị Tuyên dương Gương mặt trẻ tiêu biểu toàn quân năm 2016 do Tổng cục Chính trị tổ chức, Thượng úy Nguyễn Thế Duyệt - Thuyền trưởng tàu CSB 2008, Hải đội 102/ BTL Vùng CSB 1 lại tiếp tục chỉ huy cán bộ, chiến sĩ tập trung làm nhiệm vụ huấn luyện theo kế hoạch của đơn vị. Sau những khẩu lệnh dõng dạc, dứt khoát của Duyệt vang lên bên dòng sông Lam, toàn tàu thực hiện từng hành động trong các bảng bố trí chiến đấu một cách khẩn trương, chính xác. Nhìn những giọt mồ hôi lăn dài trên khuôn mặt mỗi người, tôi thấy được sự tập trung cao độ của tập thể cán bộ, chiến sĩ nơi đây trong thực hiện nhiệm vụ được giao.
17/07/2017 02:31:00 AM Xem tiếp...

Nội dung cơ bản của học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh

(Canhsatbien.vn) - Vấn đề học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh trong Đảng và xã hội đã có quá trình lịch sử liên tục, lâu dài. Tại Lễ truy điệu Người, trong Điếu văn Chủ tịch Hồ Chí Minh do đồng chí Lê Duẩn đọc, đã khẳng định “suốt đời học tập đạo đức, tác phong của Người, bồi dưỡng phẩm chất cách mạng, không sợ gian khổ, không sợ hy sinh, rèn luyện mình thành những chiến sĩ trung thành với Đảng, với dân, xứng đáng là đồng chí, là học trò của Hồ Chủ tịch”; và những năm sau đó, khẩu hiệu “Sống, chiến đấu, lao động và học tập theo gương Bác Hồ vĩ đại” với yêu cầu học tập và làm theo gương Bác đã được toàn Đảng, toàn dân nêu cao thực hiện.
14/07/2017 10:49:00 AM Xem tiếp...

Giá trị nhân văn Hồ Chí Minh - nền tảng của sự phát triển xã hội

(Canhsatbien.vn) - Phó giáo sư, Tiến sỹ Phạm Ngọc Anh - Viện Hồ Chí Minh, Học viện Chính trị quốc gia Hồ Chí Minh có bài viết "Giá trị nhân văn Hồ Chí Minh - nền tảng của sự phát triển xã hội" khẳng định, với bản chất và đặc trưng phổ quát, giá trị cơ bản của tư tưởng nhân văn Hồ Chí Minh là nền tảng phát triển xã hội, kiến tạo hệ thống quan hệ xã hội mang đậm bản chất người và giá trị làm người chân chính. Bài viết được Vietnam+ giới thiệu.
27/06/2017 04:29:00 PM Xem tiếp...

Bộ Tham mưu Cảnh sát biển trao tặng huy hiệu 30 năm tuổi Đảng

(Canhsatbien.vn) - Chiều 9/6, tại Cơ quan BTL Cảnh sát biển, Đảng ủy Bộ Tham mưu và Chi bộ Phòng Tác chiến Cảnh sát biển đã long trọng tổ chức Lễ Trao tặng Huy hiệu 30 năm tuổi Đảng cho đồng chí Đại tá Đào Anh Tú.
09/06/2017 05:05:00 AM Xem tiếp...