Thông báo điều chỉnh thời gian dừng dịch vụ cho thiết bị 2G only theo quy định của Bộ Thông tin & Truyền thông

18/09/2024 02:06:00 PM

(Canhsatbien.vn) - 

Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báo về việc điều chỉnh thời gian dừng cung cấp dịch vụ cho thiết bị 2G.

Smiley face

Căn cứ thông tư số 10/2024/TT-BTTTT ngày 13/09/2024 của Bộ Thông tin & Truyền thông về việc ngưng hiệu lực thi hành một số nội dung của Thông tư số 03/2024/TT-BTTTT ngày 30/04/2024 về việc Quy hoạch băng tần 1710-1785 MHz và 1805-1880 MHz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam và Thông tư số 04/2024/TT-BTTTT ngày 10/05/2024 về việc Quy hoạch băng tần 880-915 MHz và 925-960 MHz cho hệ thống thông tin di động mặt đất công cộng IMT của Việt Nam.

Tổng Công ty Viễn thông Viettel thông báovề việc điều chỉnh thời gian dừng cung cấp dịch vụ cho thiết bị 2G only như sau:

- Các thiết bị đầu cuối2G only(trừ thiết bị truyền tải dữ liệu M2M hoặc tại các khu vực quần đảo Hoàng Sa, Trường Sa, nhà giàn DK)sẽ được sử dụng dịch vụ viễn thông chậm nhất đến hết ngày 15/10/2024(thay vì mốc 15/09/2024 theo thông tư 03/2024/TT-BTTTTvà 04/2024/TT-BTTTT). Để sử dụng dịch vụ sau thời điểm này, khách hàng cần chuyển đổi lên sử dụng thiết bị hỗ trợ 3G/4G/5G.

- Hệ thống thông tin di động GSM (Hạ tầng 2G)được cung cấp cho các thiết bị truyền tải dữ liệu M2M, thiết bị 3G/4G/5G sử dụng đến hết ngày 15/09/2026 (không thay đổi mốc thời gian theo thông tư 03/2024/TT-BTTTTvà 04/2024/TT-BTTTT), trừ trường hợp cung cấp dịch vụ tại khu vực quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa, nhà giàn DK. Để sử dụng dịch vụ hạ tầng 4G/5G sau thời điểm này, khách hàng cầnsử dụng SIM 4G, thiết bị M2M 4G/5G hoặc thiết bị 4G/5G có hỗ trợ Volte và đăng ký sử dụng dịch vụ thoại Volte.

Viettel hỗ trợ cung cấp điện thoại 4G miễn phí cho các khách hàng đang sử dụng điện thoại 2G theo danh sách khi đăng ký sử dụng các gói cước dài kỳ với giá chỉ từ 350.000đ, vui lòng truy cập https://viettel.vn/dien-thoai, lựa chọn dòng máy, nhập số điện thoại tra cứu ưu đãi và đặt đơn hàng giao máy tại nhà. Chi tiết khách hàng vui lòng liên hệ Cửa hàng Viettel gần nhất, nhân viên Viettel tại địa bàn hoặc liên hệ Tổng đài CSKH miễn phí 198 (0đ).

Trân trọng cảm ơn!

Vũ Dũng

Bài viết, video, hình ảnh đóng góp cho chuyên mục gửi về banbientapcsb@gmail.com