(Canhsatbien.vn) - Nghề khai thác hải sản là nghề vất vả, khó khăn và luôn phải đối mặt với những thách thức, nguy cơ rủi ro rất cao, bởi việc ứng cứu mỗi khi có tại nạn xảy ra trên biển khó khăn hơn nhiều lần so với đất liền. Chính vì vậy, mỗi khi không may gặp phải tai nạn trên biển thì ngư dân thường bị thiệt hại lớn về người và tài sản.
(Canhsatbien.vn) - Tai nạn tàu cá luôn là nỗi lo của ngư dân đánh bắt hải sản. Ứng cứu khi tàu cá bị tai nạn trên biển thường khó hơn nhiều so với trên đất liền. Do đó, thực hiện các giải pháp giúp giảm tai nạn tàu cá trên biển là việc làm cấp thiết.
(Canhsatbien.vn) - Việt Nam đã công bố một văn bản luật quy định đầy đủ chế độ pháp lý các vùng biển, đảo theo đúng Công ước Luật Biển 1982. Luật Biển tạo cơ sở pháp lý quan trọng trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển kinh tế biển, đảo của đất nước.
(Canhsatbien.vn) - Ông Nguyễn Hưng ở phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu hỏi: Gia đình tôi đang có ý định chuyển sang kinh doanh vận tải biển. Vậy theo quy định của pháp luật hiện hành thì phải có các điều kiện gì để có thể tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này?
(Canhsatbien.vn) - Sóng viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel giờ đây đã phủ kín các vùng biển đảo nước ta, vượt hàng ngàn km để đồng hành cùng những chuyến hải trình dằng dặc, an ủi ngư dân những lúc nhớ nhà và làm nụ cười tỏa rạng trên môi người lính đảo phương xa.
(Canhsatbien.vn) - Chiều 24/9, tại Khách sạn Melia, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng mô hình tổ chức và hệ thống quản lý hiệu quả công việc (KPI) chiến lược MIC giai đoạn 2015- 2020 và tầm nhìn đến 2025 với Công ty TNHH PricewaterhouseCoopers Việt Nam (PwC Việt Nam).
(Canhsatbien.vn) - Nhiều ứng dụng OTT ngoại, nội giờ đây trở thành những phương tiện giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng đều na ná nhau, tương tự như Viber, Facebook…
(Canhsatbien.vn) - Sau sự kiện tòa tháp đôi tại New York Mỹ bị tấn công khủng bố 11/9, Tổ chức hàng hải thế giới IMO đã đưa ra các biện pháp trong đó có Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng (ISPS Code) nhằm bảo vệ các phương tiện vận tải biển, các cảng biển tránh khỏi các cuộc tấn công tương tự. Tháng 12 năm 2002 IMO phê duyệt Bộ luật này và thông qua bổ sung sửa đổi Chương XI-2, Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng trên biển SOLAS 1974. Các yêu cầu của Chương XI-2, SOLAS và Bộ luật ISPS có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2004.
(Canhsatbien.vn) - Ông Lê Lương Tấn ở xã Triệu An, huyện Triệu Phong, tỉnh Quảng Trị hỏi: thuyền đánh cá của tôi khi đang hành nghề trên biển, cách khu vực cảng Cửa Việt khoảng 5 hải lý thì bị gãy bánh lái và bị sóng to đánh chìm. Tôi và 4 thuyền viên may mắn được lực lượng cứu hộ Đồn Biên phòng cửa khẩu cảng Cửa Việt cứu thoát.
(Canhsatbien.vn) - Ngày 20/6/2012, Chính phủ ban hành Nghị định số 53/2012/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của các Nghị định về lĩnh vực thuỷ sản. Nghị định này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 10/8/2012.