(Canhsatbien.vn) - Cả nước ta có hàng triệu hộ dân sống bằng nghề biển. Biển cả bao la nuôi sống và giúp ngư dân làm giàu nhưng cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro và bất trắc khó lường, nhất là trong mùa mưa bão.
(Canhsatbien.vn) - Trước các hành động của Trung Quốc hung hăng phá hoại tàu cá của ngư dân Việt Nam, ngư dân các tỉnh miền Trung vẫn không nao núng, kiên cường vươn khơi bám ngư trường, góp phần khẳng định chủ quyền biển đảo. Đằng sau tinh thần quả cảm đó, ngoài hiểm nguy, ngư dân đang phải đối mặt với không ít khó khăn đời thường về vốn, đầu ra cho thủy sản. Vì vậy, sự mong mỏi các chính sách thiết thực của Nhà nước để hỗ trợ ngư dân đánh bắt xa bờ càng cấp thiết hơn vào thời điểm này.
(Canhsatbien.vn) - Nghề khai thác hải sản là nghề vất vả, khó khăn và luôn phải đối mặt với những thách thức, nguy cơ rủi ro rất cao, bởi việc ứng cứu mỗi khi có tại nạn xảy ra trên biển khó khăn hơn nhiều lần so với đất liền. Chính vì vậy, mỗi khi không may gặp phải tai nạn trên biển thì ngư dân thường bị thiệt hại lớn về người và tài sản.
(Canhsatbien.vn) - Tai nạn tàu cá luôn là nỗi lo của ngư dân đánh bắt hải sản. Ứng cứu khi tàu cá bị tai nạn trên biển thường khó hơn nhiều so với trên đất liền. Do đó, thực hiện các giải pháp giúp giảm tai nạn tàu cá trên biển là việc làm cấp thiết.
(Canhsatbien.vn) - Việt Nam đã công bố một văn bản luật quy định đầy đủ chế độ pháp lý các vùng biển, đảo theo đúng Công ước Luật Biển 1982. Luật Biển tạo cơ sở pháp lý quan trọng trong việc quản lý, bảo vệ và phát triển kinh tế biển, đảo của đất nước.
(Canhsatbien.vn) - Ông Nguyễn Hưng ở phường Thắng Nhất, TP. Vũng Tàu hỏi: Gia đình tôi đang có ý định chuyển sang kinh doanh vận tải biển. Vậy theo quy định của pháp luật hiện hành thì phải có các điều kiện gì để có thể tham gia vào lĩnh vực kinh doanh này?
(Canhsatbien.vn) - Sóng viễn thông của Tập đoàn Viễn thông Quân đội Viettel giờ đây đã phủ kín các vùng biển đảo nước ta, vượt hàng ngàn km để đồng hành cùng những chuyến hải trình dằng dặc, an ủi ngư dân những lúc nhớ nhà và làm nụ cười tỏa rạng trên môi người lính đảo phương xa.
(Canhsatbien.vn) - Chiều 24/9, tại Khách sạn Melia, Tổng công ty Cổ phần Bảo hiểm Quân đội (MIC) long trọng tổ chức Lễ ký kết hợp đồng tư vấn xây dựng mô hình tổ chức và hệ thống quản lý hiệu quả công việc (KPI) chiến lược MIC giai đoạn 2015- 2020 và tầm nhìn đến 2025 với Công ty TNHH PricewaterhouseCoopers Việt Nam (PwC Việt Nam).
(Canhsatbien.vn) - Nhiều ứng dụng OTT ngoại, nội giờ đây trở thành những phương tiện giao tiếp hàng ngày, đặc biệt là giới trẻ. Tuy nhiên, hầu hết các ứng dụng đều na ná nhau, tương tự như Viber, Facebook…
(Canhsatbien.vn) - Sau sự kiện tòa tháp đôi tại New York Mỹ bị tấn công khủng bố 11/9, Tổ chức hàng hải thế giới IMO đã đưa ra các biện pháp trong đó có Bộ luật quốc tế về an ninh tàu và bến cảng (ISPS Code) nhằm bảo vệ các phương tiện vận tải biển, các cảng biển tránh khỏi các cuộc tấn công tương tự. Tháng 12 năm 2002 IMO phê duyệt Bộ luật này và thông qua bổ sung sửa đổi Chương XI-2, Công ước quốc tế về an toàn sinh mạng trên biển SOLAS 1974. Các yêu cầu của Chương XI-2, SOLAS và Bộ luật ISPS có hiệu lực từ ngày 1 tháng 7 năm 2004.