Vì sự hòa bình và ổn định của vùng vịnh Thái Lan

(Canhsatbien.vn) - Vương quốc Thái Lan là một quốc gia độc lập có chủ quyền ở khu vực Đông Nam Á, phía Bắc giáp Lào và Myanmar; phía Đông giáp Lào và Campuchia; phía Nam giáp vịnh Thái Lan và Malaysia; phía Tây giáp Myanmar và biển Andaman. Lãnh hải Thái Lan ở phía Đông Nam tiếp giáp với lãnh hải Việt Nam ở vịnh Thái Lan, phía Tây Nam giáp với lãnh hải Indonesia và Ấn Độ qua biển Andaman.
02/12/2022 01:24:00 PM Xem tiếp...

Sôi nổi các hoạt động tuyên truyền Chương trình giao lưu Cảnh sát biển và những người bạn.

(Canhsatbien.vn) - Chương trình giao lưu Cảnh sát biển và những người bạn lần thứ nhất năm 2022 đang cận kề, công tác tuyên truyền được cấp ủy, chỉ huy các cấp trong toàn lực lượng cũng như các ban, ngành địa phương tập trung triển khai thực hiện với nhiều nội dung, hình thức phong phú, đa dạng tạo không khí thi đua phấn khởi trong cán bộ, chiến sĩ và các tầng lớp nhân dân cùng hướng về ngày hội.
02/12/2022 10:34:00 AM Xem tiếp...

Nỗ lực góp phần bảo đảm an ninh, an toàn, ổn định và phát triển trên vùng biển của hai nước Việt Nam - Philippines

(Canhsatbien.vn) - Cộng hòa Philippines là một quốc đảo tại khu vực Đông Nam Á. Philippines nằm cách Việt Nam qua Biển Đông ở phía Tây, trên Vành đai núi lửa Thái Bình Dương và gần với đường xích đạo. Do vậy, quốc gia này hằng năm thường xuyên bị ảnh hưởng bởi các trận động đất và bão nhiệt đới. Đây là quốc gia phải hứng chịu nhiều thiên tai vào bậc nhất trên toàn cầu, song lại có nguồn tài nguyên thiên nhiên phong phú và đa dạng sinh học ở mức độ cao.
02/12/2022 09:16:00 AM Xem tiếp...

Triển vọng về hợp tác thực thi pháp luật trên biển, tìm kiếm cứu nạn và phòng, chống IUU giữa Việt Nam - Malaysia

(Canhsatbien.vn) - Các hoạt động của Cảnh sát biển Việt Nam và Cơ quan Thực thi pháp luật trên biển của Malaysia thời gian qua cho thấy sự nỗ lực, hợp tác của cả hai bên nhằm thúc đẩy ký kết Bản Ghi nhớ giữa Chính phủ hai nước về hợp tác thực thi pháp luật trên biển và tìm kiếm cứu nạn cũng như phối hợp phòng, chống khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (IUU) trên vùng biển giáp ranh giữa hai nước.
02/12/2022 09:02:00 AM Xem tiếp...

Cảnh sát biển hai nước Việt Nam - Indonesia hợp tác thiết thực, hiệu quả, giải quyết tốt các vụ việc trên biển

(Canhsatbien.vn) - Cảnh sát biển Việt Nam và Cảnh sát biển Indonesia đều mong muốn mối quan hệ giữa hai lực lượng không ngừng được duy trì, củng cố, thúc đẩy sự hiểu biết lẫn nhau, hợp tác thiết thực, hiệu quả, giải quyết tốt các vụ việc trên biển nhằm tăng cường an ninh và an toàn hàng hải trong khu vực trên cơ sở bình đẳng, đôi bên cùng có lợi, góp phần giữ gìn vùng biển trong khu vực hòa bình, ổn định, hữu nghị, hợp tác và phát triển.
01/12/2022 02:16:00 PM Xem tiếp...

Gặp mặt báo chí giới thiệu Chương trình giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn"

(Canhsatbien.vn) - Sáng 1/12, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển gặp mặt báo chí giới thiệu Chương trình giao lưu "Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn" lần thứ nhất, năm 2022. Thiếu tướng Trần Văn Xuân - Phó Chính ủy Cảnh sát biển chủ trì buổi gặp mặt.
01/12/2022 01:40:00 PM Xem tiếp...

Vì lợi ích chung của nhân dân hai nước Việt Nam và Campuchia trong Vùng nước lịch sử

(Canhsatbien.vn) - Vương quốc Campuchia là một quốc gia độc lập có chủ quyền nằm trên bán đảo Đông Dương ở vùng Đông Nam Á. Campuchia giáp với vịnh Thái Lan ở phía Tây Nam, Thái Lan ở phía Tây Bắc, Lào ở phía Đông Bắc và Việt Nam ở phía Đông. Campuchia có dân số hơn 15 triệu người. Phật giáo là quốc giáo chính thức và được hơn 97% dân số thực hành. Các nhóm dân tộc thiểu số của Campuchia bao gồm người Việt, người Hoa, người Chăm và 30 bộ tộc trên đồi núi. Thủ đô và thành phố lớn nhất của Campuchia là Phnom Penh, đây là trung tâm chính trị, kinh tế và văn hóa của đất nước Chùa Tháp. Campuchia theo chế độ quân chủ lập hiến theo hình thức tuyển cử, đứng đầu là quốc vương, hiện là Norodom Sihamoni, được Hội đồng Tôn vương lựa chọn làm nguyên thủ quốc gia. Người đứng đầu Chính phủ là Thủ tướng Hun Sen, nhà lãnh đạo không thuộc hoàng gia phục vụ lâu nhất ở Đông Nam Á, nắm quyền từ năm 1985.
30/11/2022 10:36:00 AM Xem tiếp...

Cảnh sát biển hai nước Việt Nam - Trung Quốc duy trì quan hệ hợp tác chặt chẽ, củng cố lòng tin, hỗ trợ nhau hoàn thành tốt nhiệm vụ

(Canhsatbien.vn) - Trung Quốc, quốc hiệu là Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa, là một quốc gia có chủ quyền nằm ở khu vực Đông Á. Đây là quốc gia đông dân nhất trên thế giới với dân số ước tính đạt khoảng 1,405 tỷ người. Trung Quốc là quốc gia đơn đảng do Đảng Cộng sản Trung Quốc nắm quyền, chính phủ trung ương đặt tại thủ đô Bắc Kinh.
30/11/2022 01:53:00 AM Xem tiếp...

Tập huấn công tác lễ tân phục vụ Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022

(Canhsatbien.vn) - Sáng 29/11, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển tổ chức tập huấn cán bộ, nhân viên lễ tân, sỹ quan liên lạc phục vụ Chương trình giao lưu “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn” lần thứ nhất, năm 2022. Thiếu tướng Vũ Trung Kiên – Phó Tư lệnh Cảnh sát biển dự, chỉ đạo và phát biểu giao nhiệm vụ cho lớp tập huấn.
29/11/2022 02:39:00 PM Xem tiếp...

Chủ động nâng cao hiệu quả công tác đối ngoại Cảnh sát biển thông qua Chương trình “Cảnh sát biển Việt Nam và những người bạn”

(Canhsatbien.vn) - Nhằm cụ thể hóa và thực hiện hiệu quả đường lối đối ngoại của Đảng theo tinh thần Nghị quyết Đại hội Đảng lần thứ XIII và Chỉ thị 25 của Ban Bí thư về đẩy mạnh và nâng tầm đối ngoại đa phương đến năm 2030; trên cơ sở quán triệt sâu sắc các nghị quyết, chỉ thị của Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về hội nhập quốc tế, đối ngoại quốc phòng năm 2022 và những năm tiếp theo, Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển đã chủ động tham mưu, đề xuất với Bộ Quốc phòng triển khai nhiều hoạt động đối ngoại Cảnh sát biển phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ và tình hình thực tiễn của Lực lượng.
29/11/2022 10:14:00 AM Xem tiếp...