Tiếp tục thực hiện hiệu quả phong trào “Bốn tốt, bốn không, bốn chống” trong Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Phong trào “Bốn tốt, bốn không, bốn chống” được Bộ Tư lệnh Cảnh sát biển xây dựng và phát động từ đầu năm 2017, nhằm cụ thể hóa thực hiện cuộc vận động “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, góp phần ngăn chặn sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống và những biểu hiện “tự diễn biến”, “tự chuyển hóa” trong Lực lượng Cảnh sát biển.
02/10/2019 01:59:00 PM Xem tiếp...

Nhận diện, đấu tranh, ngăn ngừa hành vi lợi dụng internet, mạng xã hội để tuyên truyền xuyên tạc về tình hình Biển Đông và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam

(Canhsatbien.vn) - Những năm qua, internet và các trang mạng xã hội đã và đang tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến mọi mặt của đời sống, tạo hiệu ứng xã hội lan truyền mau lẹ, rất khó quản lý, giám sát và kiểm duyệt. Việt Nam đứng trong nhóm 20 quốc gia có số người sử dụng internet, đặc biệt là các trang mạng xã hội như: Facebook, Twitter, Zalo,… lớn nhất thế giới. Vì vậy, các thế lực thù địch và các tổ chức, cá nhân chống đối có nhiều cơ hội để lợi dụng internet, không gian mạng công khai chống đối Đảng, Nhà nước ta. Tình hình Biển Đông và bảo vệ chủ quyền biển, đảo của Việt Nam là nội dung chúng đẩy mạnh tuyên truyền các luận điệu xuyên tạc chống phá từ bên ngoài, tạo dựng lực lượng chống đối từ bên trong hòng gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự, an toàn xã hội, thực hiện âm mưu, thủ đoạn “diễn biến hòa bình” đối với nước ta.
02/10/2019 01:52:00 PM Xem tiếp...

Giải pháp nâng cao trình độ ngoại ngữ cho cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Trong bối cảnh hội nhập quốc tế và sự phát triển mạnh mẽ của Cách mạng công nghiệp 4.0, ngoại ngữ trở thành yêu cầu năng lực không thể thiếu đối với mỗi quân nhân trong Quân đội nói chung, cán bộ, chiến sĩ Lực lượng Cảnh sát biển nói riêng. Ngoại ngữ không chỉ giúp khai thác và sử dụng hiệu quả trang bị, vũ khí, khí tài quân sự, góp phần xây dựng Lực lượng chính quy, tinh nhuệ, hiện đại mà còn giúp Cảnh sát biển Việt Nam làm tốt công tác đối ngoại quốc phòng, giao lưu, hợp tác với lực lượng thực thi pháp luật trên biển của các nước, góp phần giải quyết các vấn đề bất đồng về chủ quyền, quyền chủ quyền và quyền tài phán trên các vùng biển đảo.
02/10/2019 01:52:00 PM Xem tiếp...

Nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong phòng chống tội phạm trên biển của Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Cảnh sát biển Việt Nam là lực lượng chuyên trách của Nhà nước, làm nòng cốt trong thực thi pháp luật và bảo vệ an ninh quốc gia, trật tự, an toàn trên biển. Cảnh sát biển Việt Nam có đa chức năng, nhiệm vụ, với tính đặc thù cao, liên quan đến nhiều ngành, lĩnh vực, nhiều địa phương. Do vậy, để hoàn thành tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, đòi hỏi Lực lượng Cảnh sát biển phải tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, nâng cao hiệu quả công tác phối hợp trong phòng chống tội phạm trên biển, nhất là ở các tuyến, vùng biển trọng điểm.
01/10/2019 02:09:00 PM Xem tiếp...

Cảnh sát biển Việt Nam tiếp tục quán triệt, triển khai thực hiện tốt Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh

(Canhsatbien.vn) - 21 năm trước, ngày 01/9/1998, dưới Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, trước Anh linh của Người, 34 cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đầu tiên đã long trọng báo cáo với Bác về sự ra đời của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam. Qua 21 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành, Lực lượng Cảnh sát biển luôn quán triệt, triển khai thực hiện hiệu quả Di chúc của Chủ tịch Hồ Chí Minh, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
01/10/2019 01:35:00 PM Xem tiếp...

Thượng tướng Lê Chiêm kiểm tra kết quả thực hiện công tác Cảnh sát biển tại BTL Vùng Cảnh sát biển 1

(Canhsatbien.vn) - Chiều 27/9, Đoàn công tác của Bộ Quốc phòng do Thượng tướng Lê Chiêm- Ủy viên Trung ương Đảng, Thứ trưởng, Trưởng ban Chỉ đạo 1389 Bộ Quốc phòng làm trưởng đoàn đã đến kiểm tra kết quả thực hiện công tác Cảnh sát biển 9 tháng đầu năm 2019 tại Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 1.
28/09/2019 08:22:00 AM Xem tiếp...

Tăng cường công tác bảo đảm an toàn hàng hải cho tàu thuyền của Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Công tác bảo đảm an toàn cho tàu thuyền nói riêng, phương tiện, vũ khí, trang bị kỹ thuật nói chung khi thực hiện nhiệm vụ tuần tra, kiểm tra, kiểm soát, duy trì thực thi pháp luật trên biển có vị trí, vai trò rất quan trọng, không chỉ có tính quyết định đối với kết quả thực hiện nhiệm vụ mà còn có thể ảnh hưởng trực tiếp đến khả năng sẵn sàng chiến đấu, sức mạnh tổng hợp của toàn Lực lượng.
25/06/2019 07:51:00 AM Xem tiếp...

Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự với thực tiễn hoạt động của Cảnh sát biển Việt Nam

(Canhsatbien.vn) - Ngày 26/11/2015, Quốc hội ban hành Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự số 99/2015/QH13 thay thế Pháp lệnh Tổ chức điều tra hình sự năm 2004 (sửa đổi, bổ sung các năm 2006, năm 2009). Việc ban hành Luật Tổ chức cơ quan điều tra hình sự đã khắc phục được một số mặt hạn chế, bất cập trước đây của Pháp lệnh.
24/06/2019 09:36:00 AM Xem tiếp...

Đề cao trách nhiệm nêu gương của đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp trong Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Một trong những biện pháp để đội ngũ cán bộ chủ trì các cấp trong Lực lượng Cảnh sát biển hoàn thành tốt chức trách nhiệm vụ của mình trước Đảng, Nhà nước và nhân dân là phong cách làm gương, nêu gương trong mọi lúc, mọi nơi, cho cán bộ cấp dưới, cho quần chúng nhân dân học tập và noi theo.
18/06/2019 08:09:00 AM Xem tiếp...

Quán triệt, triển khai hiệu quả Luật Cảnh sát biển Việt Nam

(Canhsatbien.vn) - Ngày 19/11/2018, tại Kỳ họp thứ 6, Quốc hội khóa XIV đã thông qua Luật Cảnh sát biển Việt Nam. Đây là dấu mốc quan trọng, đánh dấu sự phát triển, trưởng thành của Lực lượng Cảnh sát biển, đồng thời là cơ sở pháp lý vững chắc để Lực lượng Cảnh sát biển thực thi pháp luật trên biển, góp phần quản lý, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán, an ninh quốc gia và bảo đảm trật tự, an toàn trên các vùng biển thiêng liêng của Tổ quốc.
13/06/2019 03:34:00 AM Xem tiếp...