Chủ động, quyết liệt triển khai toàn diện, có hiệu quả nhiệm vụ Cảnh sát biển năm 2019

(Canhsatbien.vn) - Năm 2018, Lực lượng Cảnh sát biển thực hiện nhiệm vụ trong bối cảnh tình hình quốc tế có nhiều diễn biến khó lường. Sự cạnh tranh chiến lược giữa các nước lớn, tranh chấp chủ quyền, ranh giới biển và sự bất đồng liên quan đến Biển Đông đã làm gia tăng tình hình phức tạp trong khu vực. Trong nước, tình hình an ninh, trật tự, an toàn xã hội cơ bản ổn định. Tuy nhiên, lực lượng phản động, chống đối chính trị tiếp tục tăng cường các hoạt động tuyên truyền, xuyên tạc, chống phá Đảng, Nhà nước, Quân đội.
04/02/2019 08:03:00 AM Xem tiếp...

Chủ tịch nước Trần Đại Quang gặp mặt điển hình tiên tiến Cảnh sát biển và đại biểu tiêu biểu trong thực hiện mô hình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”

(Canhsatbien.vn) - Sáng 15/8, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trần Đại Quang đã có buổi gặp mặt Đoàn đại biểu điển hình tiến tiến của Lực lượng Cảnh sát biển; đại biểu cấp ủy, chính quyền, ngư dân của 11 xã, huyện đảo và đại biểu các doanh nghiệp, tổ chức chính trị - xã hội có đóng góp tích cực trong thực hiện chương trình “Cảnh sát biển đồng hành với ngư dân”. Đây là sự kiện nằm trong chuỗi hoạt động nhân kỷ niệm 20 năm Ngày truyền thống Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam (28/8/1998 - 28/8/2018).
15/08/2018 02:45:00 AM Xem tiếp...

Cảnh sát biển Việt Nam: 20 năm thực thi pháp luật trên vùng biển của Tổ quốc

(Canhsatbien.vn) - Qua 20 năm xây dựng, trưởng thành, với sự nỗ lực phấn đấu của các thế hệ cán bộ chiến sĩ, Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã khẳng định được vị thế là lực lượng chuyên trách của Nhà nước, chủ trì trong thực thi pháp luật trên biển và lập lên nhiều chiến công, thành tích xuất sắc...
14/08/2018 09:09:00 AM Xem tiếp...

Đảng bộ Cảnh sát biển: Lãnh đạo Lực lượng Cảnh sát biển qua 20 năm xây dựng, phát triển và trưởng thành

(Canhsatbien.vn) - 20 năm qua, công tác lãnh đạo của Đảng bộ Cảnh sát biển luôn là nhân tố quyết định sự phát triển, trưởng thành của Lực lượng, gắn liền với mỗi chiến công, thành tích và Danh hiệu Anh hùng mà Lực lượng vinh dự được đón nhận. Dưới sự lãnh đạo của Đảng bộ, các thế hệ cán bộ, chiến sĩ Cảnh sát biển đã tiếp nối nhau xây đắp lên truyền thống “Kiên quyết dũng cảm, khắc phục khó khăn, đoàn kết hiệp đồng, giữ nghiêm pháp luật”.
13/08/2018 10:04:00 AM Xem tiếp...

Xây dựng, bồi đắp giá trị cốt lõi “Trách nhiệm - kỷ cương - nhân chính” của người chiến sĩ Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - 20 năm xây dựng và trưởng thành, với những chiến công, thành tích trong bảo vệ chủ quyền, thực thi pháp luật, chống cướp biển và cướp có vũ trang trên biển, cứu hộ cứu nạn, bảo vệ ngư dân,… hình ảnh “Anh bộ đội Cụ Hồ - người chiến sĩ Cảnh sát biển Việt Nam” ngày càng trở nên sáng đẹp trong lòng nhân dân cả nước và bạn bè quốc tế. Song, trước quy luật biến thiên của vạn vật, mọi giá trị dù sáng đẹp đến mấy cũng có thể bị lu mờ, phai nhạt nếu không được gìn giữ, củng cố, đắp bồi và trao truyền qua các thế hệ.
21/05/2018 03:50:00 PM Xem tiếp...

Thực trạng, giải pháp về công tác diễn tập chống cướp biển, cướp có vũ trang trên biển

(Canhsatbien.vn) - Thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ của một lực lượng chuyên trách về thực thi pháp luật, bảo đảm an ninh, trật tự, an toàn trên các vùng biển đảo Việt Nam, những năm qua, Lực lượng Cảnh sát biển đã có nhiều đóng góp quan trọng trong bảo đảm an ninh hàng hải trên các vùng biển thuộc chủ quyền, quyền chủ quyền của Việt Nam, đặc biệt trong đấu tranh chống cướp biển và cướp có vũ trang trên biển.
21/05/2018 03:49:00 PM Xem tiếp...

Nâng cao hiệu quả công tác nghiệp vụ và pháp luật Cảnh sát biển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong thời kỳ mới

(Canhsatbien.vn) - Từ thực tiễn hoạt động, BTL Cảnh sát biển đã kịp thời tham mưu, đề xuất với cấp có thẩm quyền ban hành các văn bản quy phạm pháp luật để tạo hành lang pháp lý cho hoạt động nghiệp vụ pháp luật của Lực lượng Cảnh sát biển, nhất là trong thực hiện nhiệm vụ bảo vệ chủ quyền, an ninh quốc gia và đấu tranh phòng, chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên các vùng biển, đảo của Tổ quốc.
21/05/2018 03:39:00 PM Xem tiếp...

Một số biện pháp nâng cao hiệu quả hoạt động tìm kiếm, cứu nạn trên biển

(Canhsatbien.vn) - Tìm kiếm cứu nạn (TKCN) trên biển là hoạt động thể hiện tinh thần nhân đạo cao cả của mọi tổ chức, cá nhân, đồng thời cũng là nghĩa vụ, trách nhiệm của mọi quốc gia, nhất là đối với các quốc gia có biển.
16/05/2018 10:19:00 AM Xem tiếp...

Đẩy mạnh công tác thi đua khen thưởng của Lực lượng Cảnh sát biển trong tình hình hiện nay

(Canhsatbien.vn) - Để xây dựng Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, có tính chuyên nghiệp cao”, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới, đòi hỏi phải phát huy sức mạnh tổng hợp của nhiều yếu tố, trong đó công tác thi đua, khen thưởng và phong trào Thi đua quyết thắng là một yếu tố có vai trò quan trọng.
16/05/2018 09:30:00 AM Xem tiếp...

Xây dựng Cảnh sát biển Việt Nam: Trách nhiệm - Kỷ cương - Nhân chính

(Canhsatbien.vn) - Hai mươi năm xây dựng và trưởng thành, với truyền thống “Kiên quyết dũng cảm, khắc phục khó khăn, đoàn kết hiệp đồng, giữ nghiêm pháp luật” và chiến lược phát triển “Cách mạng, chính quy, tinh nhuệ, hiện đại, có tính chuyên nghiệp cao”, Lực lượng Cảnh sát biển đã, đang và sẽ nỗ lực không ngừng để vun đắp, hoàn thiện những giá trị cốt lõi của Người chiến sĩ Cảnh sát biển: “Trách nhiệm - Kỷ cương - Nhân chính”.
13/03/2018 08:18:00 AM Xem tiếp...