Nội dung, biện pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh chống buôn lậu, gian lận thương mại trên biển dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018

(Canhsatbien.vn) - Trong năm 2017 vừa qua, trên hướng biển, hoạt động buôn lậu, gian lận thương mại, vận chuyển hàng hóa trái phép vẫn diễn ra phức tạp, với phương thức, thủ đoạn tinh vi, đa dạng. Một số mặt hàng như dầu DO, than có chiều hướng gia tăng. Đáng chú ý, sau một thời gian tạm lắng, tình hình vận chuyển trái phép quặng qua biên giới từ một số tỉnh miền Trung đã xuất hiện trở lại
07/03/2018 02:40:00 PM Xem tiếp...

Đẩy mạnh thực hiện Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ” trong Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Ngày 26/12/2013, Thường vụ Quân ủy Trung ương ra Chỉ thị số 788-CT/QUTW phát động Cuộc vận động “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh Bộ đội Cụ Hồ”. Đây là dịp để cán bộ, chiến sĩ trong toàn quân nói chung, Lực lượng Cảnh sát biển nói riêng phát huy hơn nữa truyền thống cách mạng của dân tộc, Quân đội, bản chất tốt đẹp của “Bộ đội Cụ Hồ”, ra sức phấn đấu tu dưỡng, rèn luyện nâng cao bản lĩnh chính trị, phẩm chất đạo đức của người quân nhân cách mạng; hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, xứng đáng với niềm tin yêu của Đảng, Nhà nước và Nhân dân.
05/03/2018 10:39:00 AM Xem tiếp...

Công tác tham mưu tác chiến của Cảnh sát biển trong tình hình mới

(Canhsatbien.vn) - Lịch sử hình thành và phát triển của các hoạt động quân sự quốc phòng, an ninh trật tự trên toàn thế giới đã chứng minh việc tổ chức và sử dụng cơ quan tham mưu tác chiến (TMTC) là nhu cầu tất yếu và hết sức cần thiết đối với tất cả các cơ quan lãnh đạo, chỉ huy lực lượng vũ trang các quốc gia. Sự ra đời và phát triển của Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam – lực lượng đa nhiệm bao gồm cả quốc phòng và an ninh, an toàn trên các vùng biển Việt Nam không nằm ngoài quy luật đó.
10/11/2017 02:30:00 PM Xem tiếp...

Đẩy mạnh công tác đấu tranh phòng, chống vi phạm pháp luật về môi trường trên các vùng biển Việt Nam

(Canhsatbien.vn) - Thế kỷ 21 được xem là thế kỷ của biển và đại dương. Các quốc gia có biển đều coi trọng biển và phát triển kinh tế biển, đẩy mạnh quy hoạch, khai thác tài nguyên và các lợi thế từ biển để phát triển kinh tế - xã hội gắn với bảo đảm quốc phòng - an ninh, bảo vệ chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán quốc gia và giữ gìn an ninh trật tự, an toàn trên các vùng biển. Những năm gần đây, do tác động của biến đổi khí hậu và hậu quả của việc xả thải từ các khu kinh tế ven biển; xây dựng đảo nhân tạo và cải tạo các cấu trúc đá trên biển... đã tác động mạnh đến hệ sinh thái, đa dạng sinh học và cuộc sống của cộng đồng cư dân ven biển.
09/11/2017 10:08:00 AM Xem tiếp...

Nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật trên biển

(Canhsatbien.vn) - Quản lý, bảo vệ chủ quyền, giữ gìn an ninh, an toàn biển đảo là nhiệm vụ của toàn Đảng, toàn dân, toàn quân, trong đó Cảnh sát biển là lực lượng nòng cốt, chuyên trách. Trước xu thế hội nhập quốc tế và quán triệt quan điểm, chủ trương của Đảng, Nhà nước, Quân ủy Trung ương, Bộ Quốc phòng về quản lý, bảo vệ vùng biển trong tình hình mới, việc nâng cao năng lực, hiệu quả thực thi pháp luật của Lực lượng Cảnh sát biển là yêu cầu nhiệm vụ có ý nghĩa quan trọng, vừa thường xuyên, vừa cấp thiết.
08/11/2017 09:33:00 AM Xem tiếp...

“Xây dựng đội ngũ cán bộ có bản lĩnh chính trị vững vàng, tuyệt đối trung thành với Đảng, với Tổ quốc, với nhân dân...”

(Canhsatbien.vn) - Đó là ý kiến chỉ đạo của Trung tướng Hoàng Văn Đồng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển tại Hội nghị tổng kết Thực hiện Nghị quyết Trung ương 3, (Khóa VIII) về “Chiến lược Cán bộ thời kỳ đẩy mạnh CNH, HĐH đất nước” do Đảng ủy Vùng Cảnh sát biển 1 tổ chức vào chiều 29/8. Đại tá Nguyễn Văn Thăng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BTL Vùng CSB 1chủ trì Hội nghị.
31/08/2017 03:36:00 AM Xem tiếp...

Phát huy vai trò tiền phong, gương mẫu của đảng viên gắn với thực hiện Nghị quyết Trung ương 4 (Khóa XII) trong Đảng bộ Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Khi đề cập đến vai trò của người đảng viên, Điều lệ Đảng (Khóa XI) xác định “Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam là chiến sĩ cách mạng trong đội tiên phong của giai cấp công nhân, nhân dân lao động và dân tộc Việt Nam”; Chủ tịch Hồ Chí Minh cũng chỉ rõ “Đảng mạnh là do chi bộ tốt, chi bộ tốt là do các đảng viên đều tốt”. Vì vậy, Đảng cần phải xây dựng đội ngũ đảng viên tiền phong, gương mẫu, giúp cho Đảng trở thành “Đội tiên phong của giai cấp công nhân, đồng thời là đội tiên phong của nhân dân lao động và của dân tộc Việt Nam”, xứng đáng là lực lượng lãnh đạo chân chính, duy nhất lãnh đạo cách mạng Việt Nam giành thắng lợi.
10/08/2017 10:36:00 AM Xem tiếp...

Nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền về chủ quyền, an ninh biển đảo trong tình hình mới

(Canhsatbien.vn) - Tư duy bảo vệ chủ quyền biển đảo hiện nay đã có bước phát triển mới. Bảo vệ chủ quyền biển đảo không chỉ được tiến hành bằng sức mạnh quân sự mà phải bằng sức mạnh tổng hợp trên tất cả các mặt trận: kinh tế, chính trị, quân sự, ngoại giao, văn hóa, với sự đồng thuận, đại đoàn kết toàn dân tộc và sự ủng hộ quốc tế. Tuyên truyền về biển đảo trở thành một trong những phương thức quan trọng để tạo nên sức mạnh tổng hợp từ sự đồng thuận, đại đoàn kết toàn dân tộc và sự ủng hộ quốc tế.
02/08/2017 03:10:00 AM Xem tiếp...

Phòng, chống cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền ở khu vực châu Á

(Canhsatbien.vn) - Năm 2016 và những tháng đầu năm 2017, hoạt động của bọn cướp trên khu vực biển châu Á, nhất là ở những khu vực biển trọng điểm, tuyến hàng hải có xu hướng gia tăng và diễn biến ngày càng phức tạp. Tình hình trên, đã và đang tác động, ảnh hưởng trực tiếp đến sự ổn định về an ninh, trật tự, an toàn trên biển trong khu vực. Theo số liệu thống kê, trong năm 2016 và 2 tháng đầu năm 2017, ở khu vực châu Á đã xảy ra 95 vụ cướp biển và cướp có vũ trang chống lại tàu thuyền.
26/05/2017 02:30:00 AM Xem tiếp...

Phát huy hiệu quả công tác đảng, công tác chính trị trong đấu tranh phòng chống tội phạm, vi phạm pháp luật trên biển

(Canhsatbien.vn) - Trong tình hình mới, cùng với thực hiện nhiệm vụ chủ trì bảo vệ vững chắc chủ quyền biển đảo của Tổ quốc bằng biện pháp dân sự, pháp luật, Lực lượng Cảnh sát biển vẫn tiếp tục thực hiện nhiệm vụ rất cơ bản và quan trọng là đấu tranh phòng chống các loại tội phạm, vi phạm nhằm giữ gìn an ninh, trật tự, an toàn trên các vùng biển đảo, tạo môi trường ổn định, lành mạnh phục vụ phát triển kinh tế- xã hội của đất nước.
24/05/2017 03:34:00 AM Xem tiếp...