Đổi mới phương pháp, tác phong lãnh đạo của cấp ủy các cấp trong Đảng bộ Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Việc đổi mới phương pháp, tác phong công tác nhằm phát huy tinh thần làm chủ, ý thức trách nhiệm, tính chủ động, sáng tạo trong công tác lãnh đạo của cấp ủy, góp phần nâng cao năng lực lãnh đạo và sức chiến đấu của tổ chức đảng.
20/10/2016 10:10:00 AM Xem tiếp...

Tập trung xây dựng cơ quan, đơn vị nghiệp vụ và pháp luật Cảnh sát biển vững mạnh toàn diện, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao

(Canhsatbien.vn) - Thời gian qua, trên hướng biển, các nước vẫn tiếp tục tăng cường sử dụng tàu chấp pháp, tuần tra hoạt động ở vùng biển còn có nhận thức khác nhau về chủ quyền, tuyên bố, yêu sách ở Biển Đông. Các hành động này của nước ngoài đã vi phạm chủ quyền, quyền chủ quyền, quyền tài phán của Việt Nam và làm cho tình hình an ninh, chủ quyền ở Biển Đông vốn đã phức tạp, nay lại càng phức tạp, nhạy cảm, khó lường hơn.
12/10/2016 04:58:00 AM Xem tiếp...

Đẩy mạnh công tác dân vận, xây dựng "Thế trận lòng dân" vững chắc trên biển, đảo

(Canhsatbien.vn) - Công tác dân vận, xây dựng thế trận lòng dân trên biển đảo là một nội dung cơ bản của công tác đảng, công tác chính trị, được Đảng ủy BTL Cảnh sát biển hết sức quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo; coi đó vừa là trách nhiệm chính trị, vừa thể hiện bản chất, truyền thống tốt đẹp “Bộ đội Cụ Hồ - Người chiến sĩ Cảnh sát biển”.
28/07/2016 04:44:00 PM Xem tiếp...

Giải pháp nâng cao hiệu quả đấu tranh với vi phạm, tội phạm trên biển

(Canhsatbien.vn) - Mỗi cán bộ, chiến sĩ CSB phải quán triệt và thấm nhuần lời dạy của Bác “… Nếu trong công tác, các cô, các chú được nhân dân ủng hộ, làm cho dân tin, dân phục, dân yêu thì nhất định các cô, các chú thành công”.
08/06/2016 06:55:00 PM Xem tiếp...

Đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật

(Canhsatbien.vn) - Thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật sẽ góp phần điều chỉnh nhận thức, hành vi pháp luật của cán bộ, chiến sĩ và nhân dân; xây dựng chính quy, kỷ cương, kỷ luật; làm cơ sở nâng cao chất lượng tổng hợp và sức mạnh chiến đấu của Lực lượng.
08/06/2016 06:53:00 PM Xem tiếp...

Xây dựng đội ngũ cán bộ Cảnh sát biển đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tình hình mới

(Canhsatbien.vn) - Chủ tịch Hồ Chí Minh đã khẳng định: “Cán bộ là cái gốc của mọi công việc”, “Muôn việc thành công hay thất bại đều do cán bộ tốt hoặc kém”, “Bất cứ chính sách, công tác gì nếu có cán bộ tốt thì thành công, tức là có lãi. Không có cán bộ tốt thì hỏng việc, tức là lỗ vốn”. Bởi vậy, chăm lo xây dựng đội ngũ cán bộ là công việc gốc, là nhân tố cơ bản có ý nghĩa quyết định đến sự trưởng thành và phát triển của Lực lượng Cảnh sát biển.
16/05/2016 09:48:00 AM Xem tiếp...

Chủ trương, định hướng nghiên cứu, xây dựng Dự án Luật Cảnh sát biển Việt Nam

(Canhsatbien.vn) - Hơn 17 năm qua, Pháp lệnh Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam đã tạo nền tảng và cơ sở thuận lợi để LL CSB xây dựng, phát triển và thực hiện chức năng nhiệm vụ được giao. Tuy nhiên, trước những thay đổi của thực tiễn, Pháp lệnh đã bộc lộ nhiều bất cập cần phải sửa đổi.
09/05/2016 09:32:00 AM Xem tiếp...

Cảnh sát biển Việt Nam quyết tâm bảo vệ chủ quyền quốc gia trên biển

(Canhsatbien.vn) - Ngày 28/8/2015, đúng kỷ niệm 17 năm Ngày thành lập lực lượng, Cảnh sát biển Việt Nam vinh dự được Đảng, Nhà nước tặng thưởng Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới. Đây là sự ghi nhận của Đảng, Nhà nước và nhân dân đối với những chiến công, thành tích mà Cảnh sát biển Việt Nam đạt được trong 17 năm qua. Nhân sự kiện này, phóng viên đã có cuộc phỏng vấn Trung tướng Hoàng Văn Đồng - Bí thư Đảng ủy, Chính ủy Cảnh sát biển Việt Nam.
03/09/2015 06:58:00 PM Xem tiếp...

Chủ tịch nước Trương Tấn Sang: Cảnh sát biển Việt Nam phải cố hết mình để thực hiện tốt chức năng nhiệm vụ được giao

(Canhsatbien.vn) - Đến dự và trao Danh hiệu Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân thời kỳ đổi mới cho Lực lượng Cảnh sát biển Việt Nam vào ngày 28/8, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang yêu cầu: “Trong mọi suy nghĩ và hành động phải cố hết sức mình để vừa góp phần giữ vững được chủ quyền, vừa giữ vững được môi trường hòa bình, ổn định, an toàn trên biển, tạo điều kiện thuận lợi cho công cuộc xây dựng và phát triển đất nước”.
31/08/2015 05:55:00 PM Xem tiếp...

Đẩy mạnh thực hiện Chiến lược Phát triển khoa học - công nghệ trong Lực lượng Cảnh sát biển

(Canhsatbien.vn) - Nghị quyết số 20-NQ/TW ngày 1/11/2012 của Ban Chấp hành TW Đảng (Khóa XI) và Nghị quyết số 791-NQ/QUTW ngày 30/12/2012 của Quân ủy Trung ương đã xác định: phát triển và ứng dụng khoa học - công nghệ là quốc sách hàng đầu, là một trong những động lực quan trọng nhất để phát triển kinh tế, xã hội và bảo vệ Tổ quốc.
24/08/2015 09:17:00 PM Xem tiếp...