Đoàn cán bộ, học viên Học viện Quốc phòng đến học tập, nghiên cứu thực tế tại BTL Vùng Cảnh sát biển 1

(Canhsatbien.vn) - Ngày 11/7, 86 đồng chí là cán bộ, giảng viên và học viên Lớp bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng - An ninh đối tượng 1, khóa 66- Học viện Quốc phòng do Trung tướng Bùi Văn Tâm - Chính ủy làm trưởng đoàn đã đến học tập, nghiên cứu thực tế tại BTL Vùng Cảnh sát biển 1.
11/07/2017 02:13:00 AM Xem tiếp...

Đoàn cán bộ, giảng viên Học viện Hậu cần tham quan, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm tại BTL Vùng Cảnh sát biển 1

(Canhsatbien.vn) - Ngày 04/7, Đoàn cán bộ, giảng viên Học viện Hậu cần do Đại tá, TS. Hà Ngọc Quỳ - Chủ nhiệm bộ môn Quân binh chủng/ Khoa Quân sự làm trưởng đoàn đã đến tham quan, nghiên cứu, trao đổi kinh nghiệm tại BTL Vùng Cảnh sát biển 1. Đại tá Nguyễn Văn Tư - Phó Tư lệnh Vùng chủ trì làm việc với Đoàn công tác.
04/07/2017 02:48:00 AM Xem tiếp...

Chính sách Biển Đông mới của Philippines - nguyên nhân và tác động đối với khu vực

(Canhsatbien.vn) - Từng là bên nguyên đơn, khởi kiện Trung Quốc ra Tòa Trọng tài thường trực (PCA) liên quan đến tranh chấp ở Biển Đông, song chính sách Biển Đông cũng như mối quan hệ với Mỹ và Trung Quốc của Philippines, dưới thời Tổng thống Duterte đã thay đổi gần như đảo ngược. Vậy đâu là nguyên nhân và tác động của sự thay đổi này đối với khu vực cũng như tranh chấp ở Biển Đông trong tương lai sẽ diễn ra như thế nào?
09/06/2017 09:23:00 AM Xem tiếp...

Một số giải pháp chính trị góp phần bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc trong tình hình mới

(Canhsatbien.vn) - Biển, đảo là một bộ phận lãnh thổ thiêng liêng của Tổ quốc, có vị trí đặc biệt quan trọng đối với sự nghiệp xây dựng, phát triển đất nước. Bảo vệ vững chắc chủ quyền biển, đảo của Tổ quốc là điều kiện, nội dung giữ vững độc lập dân tộc, chủ quyền, thống nhất, toàn vẹn lãnh thổ, duy trì hòa bình, ổn định và phát triển bền vững.
08/06/2017 10:31:00 AM Xem tiếp...

Bảo vệ an ninh Biển trước mối đe dọa an ninh phi truyền thống

(Canhsatbien.vn) - Với một quốc gia có ba mặt giáp biển như Việt Nam thì an ninh biển có tầm quan trọng vô cùng đặc biệt. Trong sự nghiệp cách mạng hiện nay, biển đảo Việt Nam không chỉ đóng vai trò quan trọng đối với phát triển kinh tế - xã hội mà còn có vai trò như cửa ngõ quốc gia làm tăng chiều sâu phòng thủ đất nước ra hướng biển trên phương diện quốc phòng - an ninh (QP-AN).
06/06/2017 02:15:00 PM Xem tiếp...